ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU VÀ DÂNG CÚNG PHÁP Y

ĐẠI LỄ VU LAN BÁO HIẾU VÀ DÂNG CÚNG PHÁP Y

 Vào 2 ngày (30-31/7/2011) tại Tịnh nghiệp đạo tràng Chùa Kim Quang đã diễn ra đại lễ Vu Lan báo hiếu và Dâng cúng pháp y. Trai đàng chẩn tế đã quy tụ Quý phật tử gần xa tham dự trên dưới 300 người.

Vào lúc 8h 30 phút, chùa Kim Quang hân hạnh được cung đón chư  tôn đức tăng, trong ban kinh sư thành phố HCM do Đại đức Thích Phước Cường đã đáp lại lời thỉnh cầu mà quang lâm để khai đàng chẩn tế siêu độ vong linh nhân mùa Vu lan báo hiếu xá tội vong nhân.

Cùng ngày, thầy trụ trì Chùa Kim Quang – Đại Đức Thích Huệ Thông đón tiếp 1 phái đoàn y bác sĩ do Bác sỹ Hải dẫn đoàn đáp lại lời mời mà trở về dự lễ Vu Lan Báo Hiếu trong không khí tiếp đón trò chuyện thật thấm tình đạm vị.

Vào lúc 15h, chư tăng và phật tử chùa Kim Quang được hân hoan cung nghinh tiếp đón Thượng tọa Trưởng ban kinh tế tài chánh, Phó ban trị sự tĩnh hội phật giáo Vĩnh Long. Thượng tạo đã hết sức hoan hỉ chỉ dạy cho đại đức trụ trì cách tổ chức buổi lễ thành công tốt đẹp.

Khoảng 17h, do ảnh hưởng từ cơn bão số 3, trời bỗng đổ mưa to dữ dội nhưng đồng bào phật tử vẫn không ngại đường xa vẫn lặn lội đến tham dự đại lễ,  đội lân Chùa Kim Quang đã khởi đầu với những tiếng trống vang lên rộn rã làm cho buổi lễ thêm phần náo nhiệt hơn.

Đúng 8h Đại đức trụ trì cùng đạo tràng được cung nghinh Thượng tọa giãn sư Thích Trí Huệ đã đáp lại lời thỉnh cầu của ban tổ chức mà trở về thuyết giảng một thời pháp. Trong thời pháp của ngài đã khắc sâu vào trong tâm trí của mọi người trong đạo tràng.

Sau khi tiễn thượng tọa trở về TP HCM, lúc này chương trình văn nghệ kính mừng Đại lễ Vu lan báo hiếu và gây quỹ xây dựng công trình chùa Kim Quang được bắt đầu với trong không khí vui tươi trở lại và trời giờ đã tạnh mưa.

Chương trình văn nghệ đặc sắc được sự tham gia góp mặt rất nhiệt tâm và nhiệt tình của các ca sĩ, nghệ sỹ TP HCM như : nghệ sỹ Tài lưu, nghệ sỹ Thoại Mỹ, nghệ sĩ hài Hồng Tơ, nghệ sỹ Chung Tử Long, nghệ sỹ Hồng Hạnh, nghệ sỹ Phượng Loan, Doanh nghiệp Mai Hữu Ánh, Đại đức Thích Đức Chiếu cùng các ca sỹ trẻ TP HCM.

Thành phần tham dự còn có các doanh nghiệp, doanh nhân mạnh thường quân như: Bà Trịnh thị Chín ngụ tại P14, Q5, TP HCM. Công ty bột mì Đại Phong, Công ty đầu tư và phát triển nhà đất Hoàng Minh, Hãng nước đá Bình Ninh, phật tử Thiện Giác Vĩnh Long, cùng hơn 500 khán thính giả gần xa tham dự. Thời tiết diễn ra mưa to gió lớn nhưng với sự nhiệt tâm của thầy trụ trì trẻ cùng với sự hỗ trợ tận tình của ban tổ chức khiến chương trình diễn ra trong ngày đầu được hoàn tất tốt đẹp.

Sang ngày 31/7/2011, Chùa Kim Quang đã chính thức cử hành Lễ dâng cúng pháp y.

Vào lúc 8h30 phút được cung nghinh chư tôn đức tăng ni trụ trì các Tự viện tịnh thất niệm phật đường trở về chứng minh cho buổi lễ dâng cúng pháp y hôm nay. Trong buổi lễ, thượng tọa Thích Phước Hạnh đệ nhất chứng minh. Thượng tọa Thích Phước Tâm đệ nhị chứng minh, Thượng tọa Thích Phước Hùng đệ tam chứng minh cùng chư tôn đức tăng ni 50 vị đã chứng minh cho buổi lễ. Phật tử Sáu Trung và cô Kim Anh đã dâng lên lời tách bạch rất chân thành.

Sau khi buổi lễ dâng cúng pháp y đã diễn ra thành công tốt đẹp tiếp đó cô Kim Anh cùng các phật tử trong phái đoàn – Q.6 đã phát 100 phần quà cho các hộ dân nghèo và bệnh tật tại xã Song Phú. Kết thúc 2 ngày tổ chức lễ vu lan báo hiếu đại đức trụ trì nói. Nhân mùa vu lan báo hiếu xá tội vong nhân đồng thời cũng nhân tiện này cũng tuyên dương giáo lý phật đà để mọi người thấu hiểu và hưởng cuộc sống an lạc.

Thay mặt bổn tự xin chân thành tri ân đến quý liệt vị đã thương tình mà trở về dự lễ nhân mùa Vu Lan báo hiếu tại chùa Kim Quang. Nam mô hoan hy tạng bồ tát.

Bình luận về bài viết này